Thông tin việc làm trên các Báo Tuổi Trẻ, Báo Người Lao Động, Báo Thanh Niên...

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Cách gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn

Nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn và nói về bản thân. Vì đây là lần gặp mặt đầu tiên, bạn nên dùng lối nói trang trọng.

Bạn cần nắm vài bí quyết giúp mình tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, khi giới thiệu về bản thân trước ban tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

- Giai đoạn chuẩn bị:Bước 1: Dành 30 phút buổi sáng “tút” lại ngoại hình trước khi đến nơi phỏng vấn. Hãy chọn trang phục nào phù hợp với môi trường làm việc tại đó đồng thời giúp bạn thoải mái và tự tin. Chú ý giữ tóc và móng tay sao cho thật gọn gàng.

Bước 2: Có mặt ở nơi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút. Nhờ vậy, bạn có đủ thời gian để lấy bình tĩnh và chỉnh lại đầu tóc cũng như y phục.

Bước 3: Đảm bảo hơi thở của bạn không có mùi khó chịu, chẳng hạn bằng cách nhai kẹo cao su hương bạc hà trên đường đến điểm phỏng vấn.

- Thể hiện “phong độ”
Bước 1: Đứng lên và bước thẳng tới chỗ nhà tuyển dụng để tự giới thiệu về mình. Nên bắt tay vừa đủ chặt và ngay cả khi thuận tay trái, bạn vẫn nên đưa tay phải ra.

Bước 2: Nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn và nói về bản thân. Vì đây là lần gặp mặt đầu tiên, bạn nên dùng lối nói trang trọng.

Bước 3: Giữ thái độ lịch sự, điềm đạm khi trả lời nhà tuyển dụng và sự hồi hộp của bạn sẽ giảm bớt trong quá trình phỏng vấn.

- Quan sát người phỏng vấn
Bước 1: Đừng ngồi cho đến khi nhà tuyển dụng ngồi trước hoặc yêu cầu bạn an tọa.

Bước 2: Để ý đến ngôn ngữ cơ thể của người phỏng vấn. Nếu ông/bà ấy có vẻ sao lãng hoặc bồn chồn, hãy hâm nóng bầu khí ở đó bằng cách kể một câu chuyện thú vị nhưng phải liên quan đến các kỹ năng của bạn.

Bước 3: Không bao giờ ngắt lời người phỏng vấn. Nhớ kiên nhẫn đợi cho đến lúc họ nói hoặc hỏi xong, trước khi bạn trả lời hay nêu câu hỏi của mình. Nếu không hiểu câu hỏi hoặc nhận xét nào đó, đừng ngại đề nghị họ giải thích hoặc lặp lại. Theo Ehow

->Đọc tiếp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những nguyên tắc thành công